รายละเอียดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด พร้อมวิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดล่าสุด

ดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด กับการใช้งานและรายละเอียดในการคำนวณและการจ่ายคืน ที่จะเกิดประโยชน์มากที่สุด 

กับอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด ทำไมหลาย ๆ จึงมีความรู้สึกและไม่อยากจะมีบัตรกดเงินสดไว้เลย เพราะหลาย ๆ มองเพียงแต่ตัวเลขเพียงผิวเผิน ที่ 25% ต่อปี ซึ่งแพงกว่าบัตรเครดิต แต่หลายคนก็อาจจะลืมไปเลยว่า ข้อดีของบัตรสินเชื่อประเภทนี้มีมากกว่าอัตราดอกเบี้ยที่ทุกคนกลัว ๆ กันอีก โดยในบทความนี้จะพาไปดูประโยชน์ต่าง ๆ มากมายที่จะได้จากการมีสินเชื่อบัตรกดเงินสดให้ในครอบครอง

ประโยชน์และข้อดีต่าง ๆ ของบัตรกดเงินสด และการคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

ประโยชน์จากบัตรกดเงินสด และดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

ตามที่บอกไว้ตั้งแต่เบื้องต้นแล้วว่า การสมัครบัตรกดเงินสดออนไลน์จะมีการคิดอัตราคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดไม่เกิน 25% ต่อปี แต่หากดูองค์ประกอบโดยรวมต่าง ๆ จะรู้ได้ทันทีว่าของเขามีดีแน่นอน

  1. ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี 
  2. การเบิกถอนไม่มีค่าธรรมเนียมการใช้วงเงิน
  3. สามารถจะเบิกถอนเงินด่วนแบบออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วทุกที่ทุกเวลาได้ตลอด 24 ชั่วโมงด้วยตัวเองผ่านแอปพลิเคชันของธนาคารผู้ออกบัตร
  4. ถือพกติดตัวไว้ไม่ใช้ก็ไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใด ๆ หรือจะไม่มีการคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด
  5. คิดอัตราดอกเบี้ยตามจริงที่เบิกถอนออกมา และเลือกจ่ายคืนขั้นต่ำได้ที่ 3 % หรือจะจ่ายคืนทั้งหมดเลยก็ได้ 

บัตรกดเงินสด กับวิธีคิดดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

สำหรับการคิดอัตราดอกเบี้ยมักจะไม่ได้มีความแตกต่างกันมากนัก ต่างกันตรงวันที่ตัดรอบบัญชีหรือวันที่สรุปยอดบัญชีในแต่ละสถาบันการเงินซึ่งอาจจะเหมือนหรือไม่เหมือนกันก็ได้ โดยจะใช้สูตรการคำนวณดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดได้ดังนี้ 

(จำนวนเงินที่กดเงินสด X อัตราดอกเบี้ยต่อปี X จำนวนวันที่กู้ยืมนับตั้งแต่วันที่กดเงินสดจนถึงวันที่สรุปยอดบัญชีของแต่ละธนาคาร) / 365 เช่น หากเบิกถอนเงินออกมา 10,000 บาท วันที่ 1 ของเดือน วันสรุปยอดบัญชีวันที่ 18  ของเดือนนั้น กับอัตราดอกเบี้ยต่อปีที่ 25%  (10,000 X 25% X 18 )/365  = 123.29 บาท 

ดังนั้น เมื่อครบกำหนดวันที่จะต้องชำระ เช่น วันที่ 2 ของทุกเดือน จะต้องจ่ายที่ 10,123.29 บาท แต่หากต้องการจะชำระขั้นต่ำที่ 3% เท่ากับ 303.70 บาท 

การใช้งานบัตรกดเงินสด ที่จะไม่ต้องกลัวอัตราดอกเบี้ยบัตรกดเงินสด

หลายคนเลยที่ต่างบอกว่าดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดนั้นแพง และก็รีบไปยกเลิกบัตรบ้าง ซึ่งหากมีความเข้าใจในเรื่องของการใช้งาน จะบอกว่ามันคุ้มค่ามาก เพราะปัจจุบันบัตรกดเงินสดก็ใช้ผ่อนสินค้าได้แล้วดอกเบี้ย 0% และมีระยะเวลาการผ่อนได้นานกว่า การใช้เงินสดหากไม่จำเป็น ไม่ฉุกเฉิน ก็เก็บไว้อย่างนั้นก็ไม่เสียดอกเบี้ย จะเบิกถอนออนไลน์ตอนไหนก็ได้ ไม่ต้องโทรเข้าคอลเซนเตอร์ หรือต้องรอเงินเข้าบัญชีเป็นวัน ๆ การจ่ายขั้นต่ำก็แค่เผื่อไว้ว่าหากลูกค้ายังไม่พร้อมที่จะจ่ายเต็มวงเงินที่ถอนไป และไม่ได้แนะนำวิธีนี้ 

สรุปแล้ว วงเงินสำรองที่ดีสุดก็คงจะเป็นบัตรกดเงินสดอนุมัติไว  เช่น บัตรกดเงินสดเอมันนี่ เพราะดอกเบี้ยบัตรกดเงินสดจะไม่เกิดเลยหากยังไม่ได้ใช้ และถึงใช้แล้วก็ต้องมีวิธีจัดการกับมัน ว่าทำอย่างไรจะต้องจ่ายคืนแบบไหน หรือไม่มีเงินก้อนจ่ายคืนและไม่อยากเสียดอกเบี้ยสูงก็ทำเรื่องผ่อนเป็นรายเดือนได้ แถมอัตราดอกเบี้ยก็ถูกกว่าอีกด้วย